• :
  • :
CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ - TRƯỜNG THCS LAM KIỀU- HUYỆN CAN LỘC - TỈNH HÀ TĨNH
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Lam Kiều và trường Tiểu học Phan Kính tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm chuyển giao lớp 5 lên lớp 6

Thực hiện công văn chỉ đạo của phòng GD ĐT Can Lộc, vào ngày 23 và 25 tháng 3 năm 2022 trường THCS Lam Kiều phối hợp với trường Tiểu học Phan Kính đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm qua dự giờ thăm lớp chéo giữa các khối lớp 5 và khối lớp 6 các môn Toán, Văn, Anh.

Thực hiện công văn chỉ đạo của phòng GD ĐT Can Lộc, vào ngày 23 và 25 tháng 3 năm 2022 trường THCS Lam Kiều phối hợp với trường Tiểu học Phan Kính đã tổ chức giao lưu trao đổi kinh nghiệm qua dự giờ thăm lớp chéo giữa các khối lớp 5 và khối lớp 6 các môn Toán, Văn, Anh. Qua các tiết dự giờ cả hai cấp học đã thảo luận một cách nghiêm túc và đầy tâm huyết đã rút ra được nhiều kinh nghiệm cần học hỏi lẫn nhau và chỉ ra được những sự khác biệt về khối lượng kiến thức cũng như cách tiếp cận kiến thức bài học của học sinh, qua đó rút ra được sự cần thiết điều chỉnh giữa hai cấp học cụ thể như sau: Các giáo viên cấp Tiểu Học trong quá trình giảng dạy khối lớp 5 cần tăng cường khả năng chủ động ghi chép, tự giác tham gia các hoạt động nhóm, hoạt động cá nhân cho học sinh nhiều hơn, có thể tăng tốc độ ghi chép hơn nữa vào nữa cuối kỳ 2 cho khối lớp 5 để khi các em lên lớp 6 các em chủ động bắt nhịp với phương pháp mới cũng như tốc độ tiếp cận kiến thức mới tốt hơn và ngược lại đối với giáo viên cấp THCS trong quá trình giảng dạy khối lớp 6 cũng cần có sự điều chỉnh giảm tốc độ truyền đạt cũng như tốc độ ghi chép để các em bắt kịp và thích nghi dần dần với những phương pháp mới, giáo viên cần gần gũi, ân cần uốn nắn một cách nhẹ nhàng hơn để tạo sự cân bằng tương đồng giữa hai cấp học.

Kết luận chung các giáo viên cấp Tiểu học cần tăng thêm một bước còn các giáo viên cấp THCS cần chậm lại một bước trong quá trình giảng dạy để hai cấp học gần nhau hơn về phương pháp cũng như kiến thức giúp các em học sinh chủ động tiếp cận kiến thức, kỹ năng một cách liền mạch kết nối hơn.

Một số hình ảnh thảo luận trao đổi và dự giờ tại hai cơ sỡ trường THCS Lam Kiều và Tiểu học Phan Kính.

 

Tác giả: BH


Tác giả: BH
Nguồn:thcslamkieu.canloc.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 55 trong 16 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Liên kết website